So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

EVERPIA VIETNAM: KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU MẠNH

Ngày đăng : 17:24:12 07-12-2015

EVERPIA VIETNAM: KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU MẠNH

Everpia Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu chăn ga gối đệm EVERON đã trở nên quen thuộc và ở đẳng cấp cao đối với người tiêu dùng Việt Nam. Với bước đi riêng của mình, Everpia Vietnam xác định để thành công chỉ có một con đường, đó là sự kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu đã đặt ra.
Được thành lập từ năm 1993, với tổng số vốn đầu tư 15 triệu đô la Mỹ, Viko Moolsan là một trong số những công ty Hàn Quốc đầu tiên đến Việt Nam; năm 2003, Tập đoàn Glowin mua lại và công ty đổi tên thành Viko Glowin để thống nhất với chính sách của Tập đoàn Glowin trên toàn cầu; và từ năm 2004, KD Partners tiếp nhận quyền sở hữu. Cùng với việc sáp nhập của công ty mẹ tại Hàn Quốc, năm 2006, công ty đổi tên thành Công ty TNHH Everpia Vietnam. Năm 2007, Everpia Việt Nam chuyển đổi mô hình hoạt động thành công ty cổ phần. Hiện nay, Everpia Việt Nam có 3 nhà máy tại Đồng Nai và ở Dương Xá - Gia Lâm Hà Nội, và tại Hưng Yên.

Từ nỗ lực xây dựng niềm tin

Để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường ngày hôm nay, Everpia Việt Nam đã từng trải qua biết bao khó khăn, tưởng chừng như không thể vượt qua được. Trao đổi với chúng tôi, ông Lee Jae Eun - Tổng Giám đốc Everpia Việt Nam cho biết: Sau khi công ty hai lần đổi chủ vì công ty mẹ bên Hàn Quốc đều phá sản, đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong công ty không biết tương lai của mình sẽ đi về đâu.

Ông Lee Jae Eun - Tổng Giám đốc Everpia Việt Nam

“Tháng 11/2004, tôi tiếp nhận quản lý, điều hành công ty từ bên Hàn Quốc và nhận thấy rằng nếu không có một sự thay đổi kịp thời thì Everpia Việt Nam sẽ đứng trên bờ vực phá sản” - Ông Lee tâm sự. Đối với công ty điều quan trọng nhất là xây dựng được niềm tin: Hội đồng quản trị, ban lãnh đạo công ty tin tưởng công nhân; công nhân tin tưởng vào sự phát triển ổn định và bền vững của công ty, gắn bó với công ty, nỗ lực hoạt động vì sự phát triển chung, cũng như công ty tin tưởng đối tác và ngược lại.

Với quyết tâm đó, năm 2007, ông Lee quyết định sang Việt Nam điều hành trực tiếp công việc sản xuất kinh doanh của công ty. Việc đầu tiên, ông cùng Hội đồng quản trị triển khai là tiến hành cải tổ hoạt động của Everpia Việt Nam, xây dựng hệ thống phần mềm liên kết nội bộ, hệ thống camera giám sát mọi hoạt động trong toàn công ty. Năm 2008, ông đã tổ chức hội thảo tại Hạ Long và đưa ra tuyên bố: “Sau 3 năm, Everpia Việt Nam sẽ là một công ty tốt nhất và là niềm tự hào của tập thể cán bộ, công nhân viên; là doanh nghiệp mà ai cũng muốn xin vào làm việc”.
Những năm qua, Everpia Việt Nam đã từng bước thực hiện cam kết của Ban lãnh đạo: trong 2 năm (2008 - 2009) tăng lương 35%; công nhân làm việc 2 giờ được nghỉ giải lao một lần; ngoài thưởng định kỳ hàng tháng, công ty còn có thưởng đặc biệt cuối năm. Bên cạnh đó, công ty đã quan tâm đầu tư cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.  
Đối với hệ thống đại lý, để họ tin tưởng và gắn kết với công ty, Everpia Việt Nam đã hỗ trợ bằng nhiều hình thức: xây dựng các pano quảng cáo và tuyên truyền sản phẩm trên các kênh thông tin địa phương; hỗ trợ cước vận chuyển sản phẩm đối với các đại lý xa các trung tâm lớn; các đại lý đã được kết nối hệ thống quản lý mạng nội bộ nên công ty luôn chủ động trong việc nắm bắt được các mã hàng có sức tiêu thụ và điều tiết sản xuất linh hoạt, đáp ứng nhu cầu thị trường nhanh chóng.
Ông Lee tâm sự: “Tất cả những việc làm đó do Hội đồng quản trị công ty đã nghiên cứu xem xét và thực hiện chứ không phải do người lao động đề xuất. Everpia Việt Nam mong muốn đem lại một môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Từ đó tạo niềm tin, sự gắn bó lâu dài, nỗ lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển của công ty”. 

Đến thành quả tự hào

Năm 2009, Everpia Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận mặc dù kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn. Ông Lee cho biết: “Doanh thu công ty tiếp tục tăng một cách ấn tượng 28% và lợi nhuận sau thuế tăng 50%”. Vì công ty đã đạt được kết quả kinh doanh thành công như vậy nên tất cả nhân viên của Everpia Việt Nam được thưởng 400-500% lương vào thời điểm kết thúc năm kinh doanh này. Năm 2008, nhân viên công ty cũng đã được hưởng mức thưởng là 200% tháng lương cơ bản khi kết thúc năm kinh doanh.
Với kinh nghiệm gần 20 năm tại thị trường Việt Nam, Everpia Việt Nam đã đưa đến với người tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu EVERON. Một thương hiệu được biết đến với một tư cách là một sản phẩm đẹp, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và sự tư vấn thích hợp về chất lượng và giá cả cho người tiêu dùng. Everpia Việt Nam có hệ thống trên 250 đại lý độc quyền, sản phẩm của công ty nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Hiện nay, trong lĩnh vực chăn ga gối đệm,  EVERON  đang chiếm thị phần cao nhất, ước tính khoảng 50% tại thị trường Hà Nội và trên 30% thị trường toàn quốc. Everpia Vietnam cũng chiếm thị phần cao trong lĩnh vực sản xuất bông tấm, và hiện đang giữ vị trí hàng đầu tại thị trường miền Bắc.
Cũng nhờ lợi thế thương hiệu mạnh EVERON, Everpia Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư của các quỹ đầu tư lớn của nước ngoài như Mirae Maps Opportunity Fund 2, Dream Venture Fund 7… Năm 2009, đã có gần 90 tỷ đồng góp vốn từ các nhà đầu tư công ty chứng khoán Bảo Việt, Agreseco, FPT, Red River Holdings… Do đó, nguồn tài chính của công ty luôn ổn định và phát triển.
Đồng hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng năm, công ty luôn dành hàng trăm triệu đồng cũng như tài trợ sản phẩm của mình cho các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn và toàn quốc.
Sở hữu thương hiệu mạnh EVERON, Everpia Vietnam đã và đang gặt hái được những thành công nhất định trong quá trình kinh doanh của mình.

Chinh phục thị trường quốc tế

Kế hoạch kinh doanh năm 2010 đã đi được nửa chặng đường, với những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, ông Lee cho biết: năm nay, Everpia Vietnam phấn đấu tăng trưởng 35%. Nhìn về tương lai, sản phẩm mang thiệu EVERON Việt Nam tuy đã là sản phẩm cao cấp nhưng thực tế vẫn chưa được thị trường quốc tế biết đến nhiều. Để khẳng định thương hiệu không chỉ ở Việt Nam, Everpia Vietnam đã xây dựng một lộ trình xuất khẩu, đưa sản phẩm của mình ra với thị trường quốc tế. Everpia Vietnam sẽ tạo mẫu tại Việt Nam và xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Hiện, công ty đã thành lập bộ phận kinh doanh chuyên phụ trách lĩnh vực xuất khẩu và thực hiện hoạt động xuất khẩu từ cuối năm 2009, với các thị trường như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật.

Ông Lee tâm sự: “Mục tiêu của Everpia vẫn là đạt doanh số cao nhất, lợi nhuận cao nhất và phấn đấu cống hiến nhiều nhất cho xã hội Việt Nam”. Là công ty dẫn đầu trong thị trường chăn ga gối đệm, Everpia Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm qua. Với định hướng niêm yết trên sàn chứng khoán, Everpia nhắm tới mục tiêu tiếp tục nâng cao vị trí của công ty trên thị trường cũng như giới thiệu tới các nhà đầu tư cơ hội tham gia vào điều hành, quản lý Everpia -  một công ty có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững trên thị trường Việt Nam.

 

Theo: vccinews

Tags:,
Giỏ hàng của tôi (0)